Skip to main content

Hướng Dẫn Cách Làm Thịt Heo Nạc Kho Tiêu -Thịt Ba Rọi Kho Rệu Ngon Nhất

Với hai cách làm thịt heo nạc kho tiêu và thịt ba rọi kho rệu cực hấp dẫn này, bạn sẽ có thêm món mới vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng để bổ sung vào thực đơn bữa cơm gia đình đấy. Đây là hai món ăn khá quen thuộc với nhiều chị em nội trợ, thế nhưng không phải ai cũng biết cách kho thịt ngon sao cho đậm đà, lôi cuốn. Cùng xem ngay tuyệt chiêu dưới đây nhé!

Để kho thịt heo ngon, ngoài cách chế biến thì khâu lựa chọn thịt heo cũng rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn thịt heo cũng như chưa nắm được bí quyết nấu thịt heo nạc kho tiêu và kho ba rọi (hay còn gọi là thịt kho trứng) ngon thì cùng theo dõi bài viết ngay nào.

Cách chọn thịt heo ngon đúng loại để kho ngon

chọn thịt heo ngon để kho

Khâu chọn thịt tươi ngon giúp món thịt kho thêm hấp dẫn

Trong cách kho thịt ngon, nhất thiết bạn phải chọn được thịt ngon. Và với các tiêu chí sau đây, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được những miếng thịt tươi ngon nhất. Thứ nhất là thịt dày, săn chắc và đàn hồi, khi lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính, đồng thời thịt không có mùi lạ. Thứ hai là màu sắc thịt phải đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả và có màng ngoài khô. Nếu miếng thịt có màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt là đã bị ôi. Thứ ba, bạn nên nắm rõ về nguồn gốc của thịt, có thể kiểm tra trên bao bì hoặc hỏi người bán thịt.

Cách làm thịt nạc kho tiêu ngon đơn giản

Nguyên liệu làm thịt kho tiêu:

· Thịt nạc: 500g
· Tỏi băm: 1 củ
· Hành khô: 6 củ
· Gia vị: tiêu, nước mắm, muối, đường, bột ngọt, nước màu…
· Dầu ăn
· Ớt

Cách bước nấu thịt heo nạc kho tiêu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

· Thịt heo rửa sạch, để ráo rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.
· Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn
· Ớt rửa sạch, cắt khoanh nhỏ.

Bước 2: Cách ướp thịt heo kho

Cho thịt heo vào tô lớn hoặc cái thố, sau đó thêm vào: 2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 3 thìa cà phê tỏi, ớt đã cắt nhỏ và 1 thìa cà phê tiêu.

Tiếp tục trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi để ướp trong khoảng 30 – 40 phút thì hòa tan 1 thìa cà phê nước màu trong 1 chén nhỏ nước ấm rồi cho vào tô thịt đã ướp, trộn đều lên.

Bước 3:

Bắc nồi lên bếp, cho 3 thìa canh dầu ăn vào đun sôi thì cho hành, tỏi băm vào phi thơm, tiếp tục trút thịt đã ướp vào và đảo đều tay. Xào cho tới khi thịt săn lại thì thêm nước ướp thịt vào, đun trên lửa lớn cho tới khi nước gần cạn, sệt lại và bám lên thịt thì thêm tiêu, hành lá, ớt xắt vào là được.

cách làm thịt heo nạc kho tiêu

Món thịt heo nạc kho tiêu đậm đà, thơm ngon

Cách làm thịt ba rọi kho rệu ngon chuẩn vị

Nguyên liệu làm thịt ba rọi kho riệu:

· Thịt ba chỉ: 500g
· Trứng gà hoặc trứng vịt: 4 quả
· Nước dừa: 500ml
· Tỏi khô; 1 củ
· Hành khô: 1 củ
· Gia vị: muối, đường, bột ngọt, nước mắm
· Hành lá
· Ớt

Các bước làm thịt ba chỉ kho rệu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ bạn đem rửa sạch, sau đó chần thịt qua nước sôi pha chút muối loãng cho sạch và bớt mùi hôi, sau đó để ráo rồi thái thành miếng vuông cạnh khoảng 5cm.
Tỏi và hành bóc sạch vỏ, đập dập rồi bằm nhuyễn.
Trứng đem luộc chín rồi bóc hết vỏ.

Bước 2:

Ướp thịt ba chỉ cắt miếng vuông với các gia vị gồm: với 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa cà phê tiêu, hành và tỏi băm. Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều rồi để ướp ít nhất trong vòng 30 phút cho ngấm hết gia vị.

Bước 3:

Bắc nồi lên bếp, cho nước dừa và 3 thìa cà phê nước mắm vào đun sôi. Tiếp đó trút toàn bộ thịt đã ướp vào nồi kho trên lửa lớn khoảng 20 phút cho sôi, rồi hạ lửa nhỏ dần và đun tiếp tầm 10 phút nữa thì bạn cho trứng vào kho cùng. Tiếp tục kho chừng 1 tiếng nữa cho thịt thật mềm, nước thịt vàng sánh là được. Rắc thêm tiêu, hành lá thái nhỏ vào cho thơm.

cách làm thịt ba chỉ kho riệu

Thịt ba chỉ kho rệu hấp dẫn, bắt mắt

Vậy là bạn vừa hoàn thành xong hai cách kho thịt đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Với cách kho thịt này, chắc chắn khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà khó cưỡng.

Nếu bạn có nhu cầu cải thiện kỹ năng nội trợ và học thêm nhiều công thức nấu ăn ngon gia đình để trổ tài nội trợ, có thể tham gia các khóa học nấu ăn ngắn hạn tại hocnauanedu Để lại thông tin tại form bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!



Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/gia-dinh/cach-lam-thit-heo-nac-kho-tieu-thit-ba-roi-kho-reu

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước