Skip to main content

Cách Làm Vịt Quay Lá Móc Mật Để Bán

Kinh doanh vịt quay đang là hình thức giúp nhiều người có được thu nhập ổn định hiện nay. Do đó, rất nhiều người có nhu cầu học cách làm vịt quay lá móc mật để bán. Đây là một trong những cách chế biến vịt quay hấp dẫn chinh phục được đông đảo thực khách nhờ hương vị thơm ngon, khác biệt.

Không chỉ trong các mâm cỗ dịp Lễ Tết, đám tiệc… mà trong bữa ăn của nhiều gia đình hiện nay, món vịt quay đang ngày càng phổ biến và được yêu thích. Ngoài vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng thì món vịt quay lá móc mật cũng làm mê đắm không ít “tín đồ” ẩm thực. Tuy nhiên, để chế biến được món vịt quay lá móc mật thơm ngon, chuẩn vị thì công đoạn chế biến khá cầu kỳ và cần nhiều thời gian. Vậy nên khi muốn thưởng thức món ăn độc đáo này, hầu hết mọi người thường đi mua ở ngoài hàng, quán. Đây chính là lợi thế để bạn có thể học cách làm vịt quay lá móc mật ngon để bán thu lợi nhuận.

Vịt quay lá móc mật

Vịt quay lá móc mật là món khoái khẩu của nhiều người

Cây móc mật còn có nhiều tên khác như: mắc mật, hồng bì núi, củ khỉ hay dương tùng, là loài cây thân gỗ nhỏ, thường mọc ở núi đá vôi. Lá móc mật có mùi thơm đặc biệt nên được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn đã trở thành đặc sản ở nhiều tỉnh thành như: gà hấp lá móc mật, cá kho móc mật, heo quay lá móc mật, dạ dày heo nhồi lá móc mật, cá chép nướng lá móc mật… và không thể không nhắc đến vịt quay lá móc mật.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm vịt quay lá móc mật

· 1 con vịt: 1 – 1,5kg
· Khoảng 20 lá móc mật hoặc 4 – 5 quả móc mật tươi
· 2 củ hành khô
· 1 củ tỏi khô
· 2 trái ớt
· 50g mật ong

Hướng dẫn cách làm vịt quay lá móc mật ngon để bán

Bước 1. Sơ chế vịt quay và các nguyên liệu

Bạn có thể mua vịt đã được sơ chế sẵn để chế biến. Nếu mua vịt sống, bạn tiến hành cắt tiết vịt, trụng nước sôi để làm sạch lông và mổ vịt. Sau khi sơ chế nội tạng vịt sạch sẽ, bạn tiến hành khử mùi hôi bằng cách dùng muối hạt chà xát khắp thân vịt. Sau đó rửa sạch với nước. Tiếp theo, đập dập 1 củ gừng pha với khoảng 2 thìa canh rượu rồi chà xát lên khắp thân vịt một lần nữa. Để trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước và để ráo.

Sơ chế vịt cho sạch

Sơ chế vịt cho sạch và khử hết mùi hôi

Lá móc mật bạn đem rửa sạch, để ráo.
Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.
Ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ.

Bước 2: Nhồi gia vị vào bụng vịt

Cho móc mật, hành tỏi băm nhuyễn, ớt băm, 2 thìa cà phê muối tiêu, 2 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê bột ngọt vào chén, trộn đều rồi lấy hỗn hợp gia vị này nhồi vào bụng vịt. Xát đều lên khắp phía trong của vịt. Sau đó bạn dùng kim khâu kín hoặc dùng que xiên để cố định cho bụng vịt không bị hở ra. Để ướp khoảng 1 – 2 tiếng cho ngấm gia vị.

Khâu bụng vịt lại sau ướp

Khâu bụng vịt lại và để ướp

Bước 3: Nướng vịt.

Đun một nồi nước sôi, sau đó cho mật ong vào, đun sôi lại rồi nhúng con vịt đã ướp vào khoảng 2 – 3 phút cho da vịt có mùi thơm và lên màu bắt mắt khi nướng.

cách Rưới nước mật ong lên mình vịt

Rưới nước mật ong lên mình vịt cho đều

Vớt vịt ra để ráo thì cho vịt vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 30 phút hoặc nướng vịt trên than hoa cho tới khi thịt vịt chín đều, da vịt vàng, dậy mùi thơm lôi cuốn.

Nướng vịt chín đều

Nướng vịt chín đều

Bước 4: Chiên vịt.

Cho khoảng 1 lít dầu ăn vào chảo sâu lòng, đun sôi thì cho vịt vào chiên khoảng 3 – 5 phút trên lửa nhỏ, chiên tới khi nào da vịt giòn và có màu nâu bóng thì vớt ra, treo lên hoặc dùng giấy thấm dầu thấm cho khô là hoàn thành.

Bước 5: Trình bày

Chặt vịt thành những miếng vừa ăn cho đều, đẹp mắt rồi xếp ra đĩa. Lấy phần lá móc mật nhồi trong bụng vịt ra thái nhỏ và rắc lên trên. Thưởng thức kèm rau sống và nước chấm, bún cơm hay bánh mì đều được.

Trên đây là 5 bước cơ bản trong cách làm vịt quay lá móc mật để bán. Nếu bạn muốn được hướng dẫn và học thêm nhiều phương pháp, kỹ thuật chế biến vịt quay ngon để kinh doanh, hãy điền thông tin đăng ký tại form bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về khóa học phù hợp nhé.

Bài viết cùng chủ đề bạn đọc có thể quan tâm : Học Làm Vịt Quay Bắc Kinh Ngon Kinh Doanh Thành Công



Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/mo-quan/vit-quay-la-moc-mat

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước