Skip to main content

Mở Quán Phở Cần Bao Nhiêu Vốn?

Vốn là bài toán khó, khiến nhiều người đau đầu khi có ý định mở quán phở. Cần bao nhiêu vốn mở quán, dùng vốn vào việc gì, bao lâu thu hồi được vốn là những vấn đề đòi hỏi người làm chủ suy nghĩ kỹ càng. Nếu bạn cũng muốn kinh doanh quán phở thì có thể tham khảo một số thông tin bên dưới để hiểu và chuẩn bị vốn tốt.

Để kinh doanh quán phở thành công, cần sự kết hợp nhiều yếu tố như vốn, mặt bằng, chất lượng món ăn, cách thức quản lý, thái độ phục vụ… Trong đó, yếu tố vốn là vấn đề đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi muốn mở quán kinh doanh. Và đây cũng là yếu tố có ảnh hưởng, tác động đến những yếu tố còn lại.

vốn để mở quán phở

Vốn là yếu tố đầu tiên được nhắc đến khi mở quán phở

Bao nhiêu vốn có thể mở quán phở?

Theo tính toán của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhận định, để mở quán phở quy mô nhỏ đòi hỏi số vốn tối thiểu là 100 triệu đồng. Nếu nguồn vốn đầu tư thấp, ban đầu bạn có thể tận dụng mặt bằng, các dụng cụ nhà bếp, hạn chế thuê nhân viên… nhằm tiết kiệm tối đa chi phí khi mở quán. Đến khi quán hoạt động được thời gian ổn định, bạn có thể tiến hành mở rộng mặt bằng, sắm sửa dụng cụ, thiết bị cần thiết nhiều hơn.

Chính vì số vốn đầu tư mở quán phở lớn nên đòi hỏi bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo từ trước. Đồng thời, đó cũng là lý để bạn cân nhắc lựa chọn hình thức bán hàng thích hợp, sử dụng vốn hợp lý nhằm đem lại lợi ích cao cho quán hạn chế rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Sử dụng vốn cụ thể vào việc gì?

Thông thường, vốn mở quán phở dùng để giải quyết một số vấn đề lớn như mặt bằng, mua dụng cụ, đồ dùng, kinh phí dự trù hoạt động trong vòng 3 tháng đầu tiên. Về giá thuê mặt bằng để mở quán bán phở ở những con đường thành phố hiện nay nằm ở mức 6 – 12 triệu/tháng. Còn ở những tỉnh nhỏ thì mức giá thuê “mềm” hơn khoảng 3 – 4 triệu/tháng. Trong đó, diện tích và vị trí quán là hai yếu tố chi phối mạnh đến mức giá thuê mặt bằng.

Vốn dùng để đầu tư mua dụng cụ, đồ dùng của quán như nồi, niên, xoong, chảo, tô, chén, đũa, tủ bảo quản… khoảng 40 – 50 triệu đồng. Nếu có nhiều vốn, bạn có thể mua thêm dụng cụ nồi nấu phở hiện đại khoảng 5 – 7 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cũng cần khoảng vốn để dự trù hoạt động trong 3 tháng đầu và dùng vào những việc khác như chạy quảng cáo, giới thiệu, mua nguyên, vật liệu…

vốn cần để mở quán phở

Mở quán bán phở cần đầu tư một số vốn lớn

Thu hồi vốn trong bao lâu?

Thời gian thu hồi vốn phụ thuộc rất nhiều vào mức giá bán phở mà bạn đề ra. Để lựa chọn mức giá bán phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố đối tượng khách hàng chính của quán, chất lượng tô phở, quy mô quán, hình thức phục vụ. Giá của tô phở thường từ 15.000 đến 50.000 đồng, thậm chí nhiều quán bán 60.000 đồng/tô. Tuy nhiên, giá phổ biến nhất hiện nay vẫn là ở khoảng 25.000 – 30.000 đồng.

Ngoài phở, bạn cũng cần xây dựng thực đơn đa dạng các loại như cơm chiên, phở cuốn, phở xào… sẽ giúp bạn mở rộng được đối tượng khách hàng từ đó nhanh chóng thu hồi vốn. Đối với một quán bình dân, mỗi ngày có thể bán được khoảng 100 – 150 tô/dĩa, thậm chí là hơn thế. Trung bình, với mức bán như vậy, bạn chỉ mất khoảng từ 7 – 8 tháng có thu hồi đầy đủ vốn.

Trong kinh doanh quán phở, đầu tư vốn là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công bước đầu. Tuy nhiên, để gặt hái được nhiều thành công lâu dài bạn cần vạch ra kế hoạch hoạt động chi tiết, cụ thể. Chính vì vậy, để nâng cao lợi nhuận, bạn cần nghiêm túc ngay từ bước chuẩn bị vốn mở quán phở.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn khi cần thiết! Tham khảo thêm lớp học nấu phở ngon để mở quán kinh doanh. Hoặc để lại thông tin đăng ký tư vấn mở quán phở miễn phí theo form bên dưới.



Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/mo-quan/pho/mo-quan-pho-can-bao-nhieu-von

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước