Skip to main content

Thực Đơn Ăn Thực Dưỡng Khoa Học

Trong những năm gần đây, xu hướng ăn chay, ăn thực dưỡng theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa được nhiều người thực hiện nhờ những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tinh thần. Không những thế, áp dụng thực đơn thực dưỡng khoa học còn giúp nhiều người tự chữa trị bệnh tật hiệu quả mà không cần đến sự can thiệp của các loại thuốc.

món ăn thực dưỡng

Ăn thực dưỡng mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Ăn thực dưỡng là một phương pháp ăn uống khoa học, lành mạnh được tìm thấy và phát triển bởi giáo sư người Nhật tên là George Ohsawa. Chế độ ăn thực dưỡng Ohsawa thực chất cũng là một phương pháp ăn chay; tuy nhiên phương pháp này dựa theo sự hòa hợp tự nhiên giữa cơ thể con người với thiên nhiên, vũ trụ. Thực đơn ăn thực dưỡng sẽ gồm những món ăn được chế biến từ các nguyên liệu là các loại ngũ cốc và rau củ tự nhiên, tiêu biểu nhất là gạo lứt và muối mè sao cho phù hợp với cân bằng âm – dương trong cơ thể, từ đó tái tạo năng lượng, chữa trị bệnh tật và tăng cường thêm sức khỏe cho con người. Cùng www.hocnauan.edu.vn theo dõi bài viết này và tham khảo thực đơn ăn thực dưỡng khoa học để áp dụng hiệu quả nhất nhé!

Các thực đơn thực dưỡng khoa học

– Thực đơn 1:

· Cơm nắm gạo lứt: Bạn trộn phổ tai nướng tán bột và tía tô rắc cơm rồi nắm thành những nắm nhỏ khoảng bằng quả trứng gà.
· Nem (chả giò) thực dưỡng
· Nộm rau câu, ngưu bàng…
· Bánh giò
· Chả ngưu bàng
· Súp miso
· Củ sen chiên
· Rau củ theo mùa: nhiều màu sắc và đa dạng. Bạn chọn khoảng 5 loại rau, có thể sử dụng cả ngưu bàng, mộc nhĩ hoặc nấm.
· Bún hoặc phở trộn
· Chè vừng đen và bột sắn dây.

ăn thực dưỡng từ gạo lứt

Gạo lứt muối mè là thành phần chính trong mọi thực đơn thực dưỡng

– Thực đơn 2:

· Cơm nắm gạo lứt
· Nem (chả giò) thực dưỡng
· Nộm rau câu
· Chả ngô
· Mì căn xào xả
· Củ sen chiên
· Bún trộn
· Canh rau rừng (rau sắn, rau bò khai…)
· Nattto Miso (vừa ngon vừa đặc trị các loại bệnh nan y)
· Chè hạt sen với bột sắn dây, đường đen…

– Thực đơn 3:

· Cơm nắm gạo lứt
· Nem (chả giò) thực dưỡng
· Rau củ bọc rong biển, tẩm bột chiên
· Bánh dầy ăn với giò
· Củ sen chiên
· Mì căn xào xả
· Súp miso
· Bún hoặc phở trộn
· Rau củ đúng mùa: nhiều màu sắc và đa chủng loại, khoảng 5 thứ năm mầu, có thể sử dụng cả ngưu bàng, chút mộc nhĩ hoặc nấm hấp rồi rưới nước sốt miso – người Nhật gọi món này là “tấm áo choàng của thầy tu”.
· Nattto Miso (vừa ngon vừa đặc trị các loại bệnh nan y)
· Hạt thông, hạt bí rang.
· Quả vả khô
· Bánh đa kê

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn thực dưỡng Ohsawa

Bạn cần hiểu rằng, nguồn thức ăn của tự nhiên là điều đáng quý vì đây là các loại thực phẩm chưa qua bất kỳ quá trình tổng hợp, chế biến, pha trộn các hóa chất gây hại cho sức khỏe nào. Vì thế cơ thể sẽ hấp thụ được nguồn dinh dưỡng sạch và tốt nhất.

Không nên sử dụng thực phẩm đông lạnh, đồ hộp trong chế độ ăn thực dưỡng Ohsawa. Bạn chỉ nên ăn các loại ngũ cốc, rau, trái cây tươi trồng theo mùa hoặc các loại rong biển, tảo biển tự nhiên.

thực phẩm thực dưỡng theo mùa

Sử dụng đa dạng các loại thực phẩm tự nhiên theo mùa

Áp dụng đúng nguyên lý âm – dương trong quá trình chế biến và sử dụng thực phẩm. Để áp dụng nguyên lý này, trong bữa ăn bạn nên kết hợp các loại thức ăn âm như rau, củ và các loại thức ăn nhiều nước với các loại thức ăn dương như thịt, cá và các loại thức ăn nhiều huyết khí. Đồng thời thực hiện cách chế biến âm (hấp, luộc…) với cách chế biến dương (chiên, nướng…).
Lên thực đơn ăn thực dưỡng theo chế độ riêng. Đặc biệt chú ý trong khẩu phần ăn có gạo lứt (chiếm 60% trở lên), muối mè, rau xanh, củ, quả và nước tương thiên nhiên. Bạn có thể dùng cá nhỏ để nấu súp, nên bỏ rất ít muối khi nấu và không ăn vào mùa hè, kiêng đường kể cả các loại hoa quả nhiệt đới và mật ong.

Phương pháp ăn thực dưỡng hầu hết đều rất khó áp dụng, đặc biệt là khi mới bắt đầu. Để áp dụng thành công phương pháp thực dưỡng, đòi hỏi bạn cần phải thật kiên trì, tuân thủ đúng các quy tắc và ăn theo thực đơn thực dưỡng khoa học.



Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/thuc-duong/thuc-don

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Học Nấu Món Á Ở Đâu Tốt Nhất?

Những năm gần đây, các nền văn hóa ẩm thực của các quốc gia châu Á ngày càng có xu hướng nở rộ, du nhập và kết hợp một cách mạnh mẽ. Tại Việt Nam, có vô số các thương hiệu kinh doanh món Á đã và đang “khuấy đảo” thực khách như: Nhật, Hàn, Hoa, Thái, Ấn Độ, Singapore… Các nhà hàng, quán ăn chuyên món Á không ngừng mọc lên, song song đó là hoạt động tuyển dụng đầu bếp món Á rầm rộ, thúc đẩy nhu cầu học nấu bếp Á tăng lên đáng kể. Nhu cầu học nấu món Á của giới trẻ ngày càng cao Ẩm thực châu Á từ lâu đã nổi tiếng thế giới bởi sự sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tự nhiên, nhiều loại gia vị, các phương pháp chế biến truyền thống nên có hương vị đậm đà, thơm ngon, mang tính thẩm mỹ cao và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, thực khách bốn phương ngày càng đón nhận và yêu thích các món ăn châu Á. Tại Việt Nam, ở những thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng… tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên món Á và luôn là điểm đến của đông đảo thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Chính vì