Skip to main content

Bếp trưởng điều hành là gì?

Bếp Trưởng Điều Hành (Bếp Trưởng Chuyên Nghiệp) là vị trí công việc mà bất kỳ ai theo học nghề Bếp chuyên nghiệp cũng mong muốn và cố gắng đạt được. Vậy Bếp Trưởng Điều Hành là gì? Bếp Trưởng Điều Hành cần những gì và học Bếp Trưởng Điều Hành ở đâu?

Trong những năm gần đây, nghề Bếp thu hút sự quan tâm lớn của xã hội và ngày càng trở nên “đắt giá”. Nhu cầu tuyển dụng của nghề Bếp không ngừng tăng để đáp ứng kịp thời sự phát triển của du lịch, nhà hàng – khách sạn. Đặc biệt, vị trí Bếp Trưởng Điều Hành luôn được săn đón trong thị trường lao động Việt Nam với mức lương cao tạo ra sức hút mạnh mẽ đến các bạn trẻ đang theo đuổi và có ý định học nấu ăn chuyên nghiệp. Thế nhưng, vẫn có nhiều bạn trẻ đang phân vân lựa chọn, loay hoay xác định kế hoạch tương lai để có thể chinh phục được vị trí Bếp Trưởng Điều Hành.

bếp trưởng điều hành là cấp bậc cao nhất trong nghề bếp

Bếp Trưởng Điều Hành là ước mơ của những ai theo học nghề Bếp

Bếp Trưởng Điều Hành là gì?

Bếp Trưởng Điều Hành là vị trí cao nhất trong lộ trình nghề nghiệp của ngành Bếp. Họ có trách nhiệm quản lý tất cả vấn đề trong nhà Bếp nhằm đảm bảo quy trình hoạt động nhuần nhuyễn giữa các bộ phận với nhau đem đến món ăn ngon nhất phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Công việc hằng ngày của một họ bao gồm: lên thực đơn, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, điều hành các hoạt động kinh doanh… Vì vậy, Bếp Trưởng Điều Hành được nhiều người so sánh như người nhạc trưởng trong gian bếp của nhà hàng, khách sạn. Bởi họ là người gắn kết, điều chỉnh hoạt động giữa các bộ phận với một số lượng lớn nhân sự. Đó là thách thức của những ai đảm nhiệm vị trí Bếp Trưởng Điều Hành.

Để làm Bếp Trưởng Điều Hành bạn cần vững kiến thức, giàu kinh nghiệm?

Chính tính chất công việc như trên đòi hỏi người giữ vị trí này cần có kỹ năng nghiệp vụ cao. Để trở thành một đầu bếp “nhạc trưởng” thạo nghề, các bạn phải trải qua quá trình đào tạo kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu. Bạn sở hữu kiến thức ẩm thực chuyên môn cao từ đó mới chọn lựa kết hợp các món ăn làm nên thực đơn hoàn hảo nhất từ hương vị đến dinh dưỡng. Vì vậy, Bạn phải luôn tìm tòi, học hỏi kiến thức và tinh hoa của nhiều nền ẩm thực để đem đến sự mới mẻ cho khẩu vị của thực khách.

Không dừng lại ở đó, bạn còn phải có kỹ năng quản lý tốt. Trong số những vấn đề kể trên, quản lý chi phí là bài toán khó đối với Bếp Trưởng Điều Hành. Bạn là người trực tiếp tính toán về chi phí và định ra giá bán để tạo ra lợi nhuận cho đơn vị của mình. Vì thế để trở thành Bếp Trưởng Điều Hành, bạn phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng nghề và tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế dài lâu.

Bếp trưởng điều hành là người vũng kiến thức đa tài về nghề bếp

Bếp Trưởng Điều Hành yêu cầu phải vững kiến thức, giàu kinh nghiệm

Để thực hiện ước mơ một cách nhanh chóng, bạn cần cố gắng phấn đấu và tham gia học tập nghiêm túc tại các lớp đào tạo Nghiệp Vụ Bếp trưởng. Thấu hiểu yêu cầu cao của nghề cũng như đam mê mãnh liệt dành cho ngành Bếp của các bạn trẻ, Hocnauanedu tổ chức khóa đào tạo Nghiệp Vụ Bếp Trưởng. Chương trình đào tạo Nghiệp Vụ Bếp Trưởng của trung tâm được xây dựng trên tiêu chuẩn đào tạo nghề Quốc tế với 3 cấp độ Cơ bản – Nâng cao – Chuyên sâu. 6 tháng học tập và 2 tháng thực tập tại đây giúp các học viên làm quen môi trường làm việc, xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc từ đó tạo tiền đề phát triển tương lai, thăng tiến trong nghề Bếp.

Tham gia khóa đào tạo Nghiệp Vụ Bếp Trưởng tại Hocnauanedu, học viên sẽ được trang bị những kiến thức ẩm thực Việt Nam và thế giới từ chính các giảng viên là Chuyên gia ẩm thực, Bếp trưởng hàng đầu giàu kinh nghiệm chia sẻ. Đặc biệt, trung tâm dành những buổi học riêng biệt về cách kiểm soát chi phí, an toàn lao động trong bếp gồm trang thiết bị và công cụ, dụng cụ và kỹ năng đánh giá nhân sự. Đồng thời, các bạn có 90% tiết thực hành với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Qua đó, nâng cao tay nghề, làm giàu kinh nghiệm giúp bạn rút ngắn con đường đến thành công.

Hãy đồng hành cùng Hocnauanedu để chinh phục vị trí Bếp Trưởng Điều Hành, cho chúng tôi biết nhu cầu học nghề bếp của bạn nhập vào form đăng ký, chúng tôi sẽ phản hồi, liên hệ tư vấn trong thời gian sớm nhất.



Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/day-nau-an/nghiep-vu-bep-truong/bep-truong-dieu-hanh-la-gi

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước