Skip to main content

Học Nấu Ăn Có Dễ Xin Việc Không?

Trong khi nhiều người còn đang chật vật tìm kiếm việc làm thì các học viên nghề bếp lại dễ dàng có được công việc ổn định, mức lương hấp dẫn. Nếu còn đang băn khoăn về học nấu ăn có dễ xin việc không, bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!
Tỷ lệ thất nghiệp của nhóm đối tượng có trình độ sơ cấp, trung cấp nghề đang giảm đáng kể, trong đó có lao động nghề bếp. Theo đó, học nấu ăn không chỉ giúp nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ được trang bị kỹ năng nghề nghiệp vững chắc để dễ dàng tìm được việc làm ổn định với thu nhập tốt mà còn có thể tự làm chủ mô hình kinh doanh ẩm thực thành công hay làm các ngành nghề liên quan đến ẩm thực như: giảng viên dạy nấu ăn, chuyên gia dinh dưỡng, Food Stylist…

Cơ hội việc làm rộng mở khi học nghề nấu ăn

Theo số liệu của Bộ LĐTB & XH, trong quý 4/2017, nhóm lao động trình độ trung cấp nghề có tỉ lệ thất nghiệp giảm lớn nhất với số lượng 30.900 người (2,49%). Trong năm 2017, trên cả nước, tỷ lệ học viên tốt nghiệp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có việc làm đạt trên 70%, nhiều ngành nghề trọng điểm đạt trên 90% với mức thu nhập trung bình trên 70 triệu đồng/tháng. Nằm trong nhóm nghề trọng điểm không thể không nhắc tới nghề bếp.
nghề bếp dễ thăng tiến
Nhiều bạn trẻ học nấu ăn để nắm bắt các cơ hội việc làm rộng mở hiện nay
Hiện nay, do sự phát triển không ngừng của ngành du lịch, dịch vụ, ẩm thực dẫn đến hệ thống nhà hàng – khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… liên tục mở rộng nên nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ngày càng tăng cao. Mặt khác, cuộc sống của người dân cũng đã được nâng cao rõ rệt, kéo theo đó là nhu cầu ăn uống đa dạng và đòi hỏi chất lượng hơn. Do đó, các đơn vị kinh doanh ẩm thực phải đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng đầu bếp chuyên nghiệp, Bếp trưởng… để có thể kịp thời đáp ứng nhu cầu của thực khách.
Nhiều nhà hàng, khách sạn còn phải đến các trung tâm, đơn vị dạy nấu ăn để “đặt hàng” học viên mới có thể đáp ứng được nhu cầu. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng thực hiện ký kết hợp tác, hợp đồng đào tạo theo đặt hàng, theo nhu cầu của doanh nghiệp. Vậy nên có tới 95% người đã hoàn thành lớp học nấu ăn cơ bản có được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Học nấu ăn dễ xin việc hơn khi nắm vững nhiều kỹ năng

Trên thực tế, số lao động làm các công việc liên quan đến ẩm thực nhiều nhưng người giỏi tay nghề, thành thạo các kỹ năng chuyên môn và một số những kỹ năng mềm cần thiết khác lại rất ít. Nhu cầu nhân sự nghề nấu ăn rất lớn nhưng số lượng lao động đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng vẫn không đủ.
Khóa học bếp trưởng
Học Bếp Trưởng được đào tạo bài bản dễ dàng thăng tiến
Mặc dù đưa ra nhiều mức lương cao, cơ hội thăng tiến và các chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhưng lao động nghề bếp vẫn là vấn đề nan giải cho nhiều doanh nghiệp. Nhiều đơn vị sẵn sàng chi trả mức lương cao để mời đầu bếp nước ngoài về làm vì không tìm được đầu bếp giỏi, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ trong nước. Do đó, được đào tạo nấu ăn bài bản để nắm vững các kỹ năng nghề, bạn hoàn toàn có thể tìm được việc làm phù hợp ngay sau khi học xong. Cánh cửa tuyển dụng luôn mở rộng để chào đón những người học nấu ăn thành thạo tay nghề. Không chỉ vậy, nếu bạn có thêm các kỹ năng quản lý, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp tốt… cơ hội làm việc hoặc định cư tại nước ngoài với mức lương cao lên tới hàng ngàn đô và nhiều chế độ ưu đãi hấp dẫn cũng rộng mở hơn.
Có thể thấy, học nấu ăn ngày càng có nhiều tiềm năng phát triển lẫn cơ hội việc làm rộng mở. Đây cũng là xu hướng nghề nghiệp được đông đảo các bạn trẻ và những người yêu thích, đam mê ẩm thực theo đuổi hiện nay.
Nếu bạn muốn trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng nấu ăn vững chắc để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp hoặc theo đuổi con đường kinh doanh ẩm thực, đừng ngại đầu tư một khóa học nấu ăn để kịp thời nắm lấy những cơ hội hấp dẫn, chạm tay tới thành công.
Đăng ký ngay tại form bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí!


Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/day-nau-an/hoc-nau-an-co-de-xin-viec-khong

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước