Skip to main content

Cách Làm Món Chay Ngon Đãi Tiệc Thông Dụng Tại Nhà

Hiện nay, ăn chay đang dần trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng vì có nhiều lợi ích tốt với sức khỏe, tinh thần. Do đó, món ăn chay ngày càng xuất hiện phổ biến hơn trong các bữa tiệc hay những bữa ăn hàng ngày. Bài viết này https://hocnauan.edu.vn sẽ giúp các bạn bổ sung thêm cho thực đơn của mình những cách làm món chay ngon đãi tiệc hấp dẫn nhất. Cùng theo dõi xem đó là những món nào nhé!

1. Nộm bò bóp thấu chay

món nộm bò bóp thấu chay

Món nộm bò bóp thấu chay hấp dẫn

Món nộm bò bóp thấu chay là sự kết hợp thú vị giữa rau chuối, chuối xanh với các loại gia vị tạo nên vị chua ngọt hấp dẫn sẽ giúp mâm cỗ chay đãi tiệc nhà bạn thêm phong phú hơn.

– Nguyên liệu:

Thịt bò chay, chuối xanh, khế chua, bắp chuối bào sợi, hành tây, chanh tươi, hành tím, đậu phộng (lạc) rang đập dập, rau thơm, rau mùi(ngò rí), ớt, gia vị chay.

– Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu: chuối, khế bạn gọt vỏ, thái lát, sau đó ngâm vào nước lạnh rồi để ráo, vắt kỹ nước. Hành tây thái khoanh mỏng, ngâm với đường và chanh. Thịt bò chay ngâm nở, rồi cho vào xào chín cùng gia vị chay.

Bước 2: Trộn chuối, khế, hành tây, bắp chuối thái cùng với thịt bò, nêm lại gia vị chua ngọt rồi để khoảng 20 phút cho ngấm.

Bước 3: Dọn ra dĩa, cho thêm rau thơm đã rửa sạch, thái nhỏ rồi rắc đậu phộng rang lên trên là hoàn thành.

2. Giò lụa chay

giò chả lụa chay

Giò lụa chay thanh đạm

– Chuẩn bị: Tàu hũ ky, gia vị chay, lá chuối, dây lạt.

– Cách làm:

Bước 1: Bạn đem tàu hũ ky rửa sạch, để ráo nước, sau đó cho vào xào cùng dầu mè, nêm gia vị chay, xào đến khi thấy tàu hũ ky chín mềm thì tắt bếp, để nguội.

Bước 2: Lá chuối đem rửa sạch, thấm khô. Sau đó trải một miếng màng bọc thực phẩm ra bàn, đặt lá chuối lên trên, rồi cho tàu hũ ky đã xào vào giữa lá chuối, gói lại như gói giò thông thường.

Bước 3: Cho giò chay vào hấp trong xửng hấp khoảng 60 phút là được.

3. Xôi vò hạt sen

xôi vò hạt sen

Xôi vò hạt sen cho mâm cỗ chay đa dạng

– Nguyên liệu: Gạo nếp cái hoa vàng, hạt sen tươi, đậu xanh đã cà vỏ, dầu mè, muối hạt.

– Cách làm:

Bước 1: Gạo nếp bạn vo sạch, ngâm từ 6 – 8 tiếng rồi vớt ra để ráo. Sau đó trộn đều với 1 thìa muối hạt.

Bước 2: Hạt sen rửa sạch, nấu chín mềm. Đậu xanh ngâm 6 – 8 tiếng rồi hấp cách thủy, sau đó giã nhuyễn.

Bước 3: Bạn trộn gạo, hạt sen, đậu xanh cho thật tơi rồi cho vào đồ trong vòng 25 phút. Sau đó rưới thêm chút dầu mè vào xôi rồi đánh cho xôi tơi đều, đồ thêm khoảng 10 phút nữa thì cho xôi ra khay đánh tơi đều xôi lên là hoàn thành.

4. Gà quay chay sốt tiêu đen

gà quay chay

Gà quay chay sốt tiêu đen đậm đà

– Chuẩn bị: Gà chay, tiêu sọ, dầu hào chay, muối, đường, bột năng, hành củ.

– Cách làm:

Bước 1: Bạn cho dầu hào chay hòa cùng nước lạnh, thêm đường rồi khuấy đều đến khi đường tan hết.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu mè, một ít đầu hành trắng phi thơm rồi cho hỗn hợp dầu hào vào nấu, thêm chút muối cho đậm đà.

Bước 3: Khuấy đều bột năng cùng một chút nước lọc, sau đó cho vào nồi để sốt sệt lại, tiếp tục cho tiêu sọ đập dập vào, bắc ra, rưới lên gà chay đã quay chín vàng, dọn ra đĩa.

5. Canh thập cẩm hạt sen

canh thập cẩm hạt sen

Canh thập cẩm hạt sen bổ dưỡng

Món canh thập cẩm hạt sen có hương vị thanh đạm, dễ ăn, rất bổ dưỡng và mang lại sự cân bằng cả về hình thức lẫn mùi vị cho mâm cỗ chay.

– Chuẩn bị: Nấm ngọc châm, nấm hương, hạt sen, đậu phụ, cà rốt, gia vị chay.

– Cách làm:

Bước 1: Bạn sơ chế nấm ngọc châm, nấm hương rồi rửa sạch, để ráo. Đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái khúc.

Bước 2: Đun sôi 1 lít nước, sau đó cho hạt sen, cà rốt vào ninh khoảng 15 phút thì cho nấm hương, nấm ngọc châm và đậu phụ vào. Nêm nếm gia vị chay cho vừa miệng rồi múc canh ra tô.

Trên đây là những cách làm món chay ngon đãi tiệc đơn giản tại nhà mà bất cứ người nội trợ nào cũng có thể thực hiện, giúp mâm cỗ chay thêm đa dạng, hấp dẫn hơn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tham khảo khóa học nấu ăn chay để biết thêm nhiều công thức nấu món chay ngon tại đây: https://hocnauan.edu.vn/mon-chay



Ban đầu được đăng tại:https://hocnauan.edu.vn/mon-chay/cach-lam-mon-chay-ngon-dai-tiec

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Học Nấu Món Á Ở Đâu Tốt Nhất?

Những năm gần đây, các nền văn hóa ẩm thực của các quốc gia châu Á ngày càng có xu hướng nở rộ, du nhập và kết hợp một cách mạnh mẽ. Tại Việt Nam, có vô số các thương hiệu kinh doanh món Á đã và đang “khuấy đảo” thực khách như: Nhật, Hàn, Hoa, Thái, Ấn Độ, Singapore… Các nhà hàng, quán ăn chuyên món Á không ngừng mọc lên, song song đó là hoạt động tuyển dụng đầu bếp món Á rầm rộ, thúc đẩy nhu cầu học nấu bếp Á tăng lên đáng kể. Nhu cầu học nấu món Á của giới trẻ ngày càng cao Ẩm thực châu Á từ lâu đã nổi tiếng thế giới bởi sự sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tự nhiên, nhiều loại gia vị, các phương pháp chế biến truyền thống nên có hương vị đậm đà, thơm ngon, mang tính thẩm mỹ cao và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, thực khách bốn phương ngày càng đón nhận và yêu thích các món ăn châu Á. Tại Việt Nam, ở những thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng… tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên món Á và luôn là điểm đến của đông đảo thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Chính vì