Skip to main content

Học nấu ăn ở DakLak

Đi theo xu thế học nghề lập nghiệp của giới trẻ cả nước hiện nay cùng với sự “lên ngôi” của nghề Bếp, không ít bạn trẻ DakLak đã theo đuổi đam mê ẩm thực theo đuổi con đường này. Một trong những chi nhánh dạy nấu ăn ở Buôn Ma Thuột (BMT) của Hnaedu  mở ra đã tạo cơ hội và tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ nơi đây.
lớp học nấu ăn ở buôn mê thuột
Học nấu ăn chuyên nghiệp tại Buôn Mê Thuột đang mở ra nhiều cơ hội cho giới trẻ Đăk Lăk
Trước đây, Đăk Lăk là một trong những khu vực có điều kiện tự nhiên và kinh tế khó khăn trong cả nước. Vì thế, không ít bạn trẻ tại đây có rất ít cơ hội học tập đầy đủ, theo đuổi đam mê nghề nghiệp. Thế nhưng ngày nay, điều kiện kinh tế khu vực này đã có nhiều đổi mới, phát triển. Giới trẻ Buôn Mê Thuột ngoài việc tiếp nối các nghề truyền thống thì cũng đã có không ít bạn theo đuổi giấc mơ riêng với những nghề nghiệp mới nhiều tiềm năng và cơ hội thành công, trong đó có nghề bếp.

Tiềm năng phát triển ẩm thực ở BMT

Ẩm thực địa phương là một trong những xu hướng của ẩm thực năm 2018 và đang lên ngôi hiện nay trên thế giới. Với những đặc điểm nổi bật, Buôn Ma Thuột sẽ là một trong những khu vực có thể đẩy mạnh tiềm năng ẩm thực đón đầu xu hướng này. Sở dĩ như vậy vì đây là một trong những vùng đất trù phú, bên cạnh những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, núi non bạt ngàn còn có rất nhiều loại sản vật độc đáo. Bên cạnh đó, Tây Nguyên và Đăk Lăk nói chung còn là khu vực đa dân tộc, đa văn hóa có 47 dân tộc anh em cư trú với những đặc trưng, sắc thái của nhiều tộc người. Chính vì thế, không chỉ là nơi hội tụ đầy đủ văn hóa vật thể, phi vật thể mà ẩm thực Tây Nguyên – DakLak còn luôn mang trong mình dư vị rất riêng của núi rừng, đơn giản, hoang dại, nhưng tràn đầy sức hút và mang đậm dấu ấn giữa các nền văn hóa độc đáo của người Ê Đê, Ba Na, Jrai, M’nông, Cơho, Xêđăng…
du lich phat trien tay nguyen co hoi phat trien am thuc
Sự phát triển của du lịch ở Tây Nguyên mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh ẩm thực hấp dẫn
Năm 2014 từng được xem là năm du lịch của Tây Nguyên với hơn 6 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về. Từ đầu năm 2017, các tỉnh Tây Nguyên đã thu hút trên 1,8 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016 và đang có xu hướng tăng lên trong các năm tiếp theo. Chính tiềm năng khách du lịch này đã mở ra nhiều cơ hội để phát triển các loại hình kinh doanh ẩm thực ở Đăk Lăk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.
Bên cạnh đó, sự phát triển và thu hút đông đảo khách du lịch cũng là động lực cho không ít các hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng thành lập và mở rộng ở khu vực Tây Nguyên cũng như trên cả nước. Do đó, nguồn nhân lực nghề Bếp, đặc biệt là những đầu bếp có chuyên môn, tay nghề luôn được “săn đón” với  nhiều cơ hội việc làm rộng mở.

Những thuận lợi khi học nấu ăn ở DakLak

Nếu trước đây, giới trẻ hay những người yêu thích nấu ăn ở những tỉnh thành nhỏ hay khu vực vùng núi… muốn theo đuổi con đường làm bếp chuyên nghiệp gần như không có cơ hội để theo đuổi Trường học nấu ăn ngon chuyên nghiệp học gần nhà hoặc phải “khăn gói” kéo về các thành phố lớn như: TP HCM, Hà Nội… nên rất tốn kém thì hiện nay, nhờ các đơn vị dạy nghề Bếp không ngừng mở rộng chi nhánh khắp cả nước đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều để những ai có nhu cầu theo học, tiến gần hơn tới thành công và theo đuổi đam mê. Hnaedu chi nhánh tại Đăk Lăk mở ra thực sự đã trở thành điểm hội tụ của đông đảo bạn trẻ tại đây và khu vực Tây Nguyên, giúp các bạn có một môi trường học tập chuyên nghiệp gần nhà để tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ trong việc đi lại, ăn uống và thuê trọ so với khi học tại các trung tâm thành phố lớn.
Không chỉ vậy, khi học nấu ăn tại Đăk Lăk, hầu hết các học viên là người trong tỉnh hoặc các khu vực  lân cận ở Tây Nguyên nên đã có sẵn một lợi thế lớn là sự am hiểu về văn hóa ẩm thực tại quê hương cũng như đặc điểm phát triển ẩm thực tại đây. Sau khi học xong, học viên hoàn toàn có thể tự tin tự mở và làm chủ các loại hình kinh doanh ẩm thực của chính mình ngay tại quê nhà để tận dụng những tiềm năng sẵn có, dễ dàng thành công hơn hoặc cũng có thể ứng tuyển vào các vị trí tại các gian bếp của các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đăk Lăk, khu vực Tây Nguyên cũng như trên cả nước.

Đăk Lăk – Nơi hội tụ niềm đam mê nghề Bếp

Từ khi chi nhánh dạy nấu ăn của Hocnauan.edu.vn đi vào hoạt động tại Đăk Lăk, đã thu hút đông đảo những người yêu thích nấu ăn, muốn học để mở quán kinh doanh hay cải thiện khả năng nội trợ; các bạn trẻ đam mê và mong muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp hay lập nghiệp bằng mô hình kinh doanh của riêng mình.
lop hoc nau an o dak lak co hoi thuc hanh nhieu hon
Thời lượng thực hành nhiều là lợi thế cho các bạn trẻ khi học nghề Bếp
Với chương trình đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, phương pháp học truyền đạt bí quyết cùng đội ngũ Giảng viên là những chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, Bếp trưởng hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm,  Hnaedu chi nhánh Đăk Lăk có khóa học Bếp trưởng Bếp Việt và các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích, nhu cầu như: học nấu cơm tấm, các món dê, phở, mì Quảng, bún, các món ốc.
Khóa học ngắn hạn chỉ từ 3 – 6 tháng với thời lượng thực hành lên tới 90% hay các lớp yêu cầu chỉ từ 1 – 2 buổi với hình thức học 1 thầy 1 trò, trực tiếp hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ sẽ giúp bạn dễ dàng lĩnh hội toàn bộ kiến thức, nắm vững các kỹ năng, phương pháp, bí quyết nấu ăn nhanh chóng. Bên cạnh đó, các phòng học thực hành của Hnaedu được thiết kế hiện đại, mô phỏng gian bếp của các nhà hàng, khách sạn cao cấp sẽ tạo điều kiện thoải mái, thuận lợi nhất cho người học, giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi đi làm ngoài môi trường thực tế.
Với những ưu thế đặc biệt này, học nấu ăn tại DakLak sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho những ai mong muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, mơ ước chinh phục vị trí Bếp trưởng tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp hoặc có kiến thức chuyên sâu về Nghiệp vụ Bếp trưởng, có công thức và các bí quyết nấu ăn mới lạ, khác biệt để mở nhà hàng, quán ăn đồng thời quản lý hiệu quả mô hình kinh doanh ẩm thực của mình.


Ban đầu được đăng bởi:https://hocnauan.edu.vn/o-dau/daklak

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước