Skip to main content

Tìm hiểu các chức danh bộ phận bếp trong nhà hàng 5 sao

Trong gian bếp của nhà hàng 5 sao, mọi thứ đều phải đạt đến mức độ hoàn hảo và được sắp xếp từ vật dụng đến nhân viên. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về vai trò và các chức danh các bộ phận bếp trong nhà hàng nhé.

Những món ăn với mùi vị hấp dẫn, cuốn hút về màu sắc trong các nhà hàng, đều được tạo nên từ đầu bếp chính nói riêng và toàn thể nhân viên bộ phận bếp nói chung. Các bộ phận đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một món ăn ngon đi vào lòng thực khách và góp phần thúc đẩy doanh số của nhà hàng. Để phục vụ những món ăn đẳng cấp, chuẩn hương vị theo tiêu chuẩn 5 sao thì vai trò và các chức danh các bộ phận bếp trong nhà hàng phải thật rõ ràng, chi tiết, đạt trình độ kỹ thuật chuyên môn cao.


Mỗi thành viên trong bộ phận bếp đều có vai trò, trách nhiệm riêng

Vai trò của bộ phận bếp trong nhà hàng

Vai trò chính là bộ phận bếp: chuyên cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách, tính chi phí cho hoạt động ăn uống, tạo lợi nhuận cho nhà hàng,… Ngoài ra, quy trình kiểm soát các công việc của bộ phận bếp bao gồm: nhận thực phẩm từ bộ phận thu mua, đo lường định mức cho từng món ăn hợp lý, sử dụng nguyên liệu chế biến, nhận món ăn từ khách hàng order, tiêu hủy thức ăn hoặc nguyên vật liệu dư thừa đúng quy định.

Các bộ phận bếp cần nắm được kế hoạch chuẩn bị của nhà hàng, từ đó lên thực đơn theo đúng đối tượng cho từng khách cần hướng tới, đảm bảo giá thành hợp lý nhưng vẫn sinh lợi nhuận. Vai trò của bộ phận bếp không ngừng sáng tạo, lên thực đơn mới, nâng cao chất lượng món ăn để thu hút nhiều khách hàng hơn. Đảm bảo về phần chất lượng luôn được đặc lên hàng đầu, để hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Các chức danh của bộ phận bếp trong nhà hàng

Toàn bộ phận bếp trong nhà hàng 5 sao luôn được phân bố và tổ chức hết sức chặt chẽ về nhân sự, mỗi thành viên đều có nhiệm vụ, chức năng riêng biệt. Từ mỗi cá nhân đều có chức danh và đóng vai trò quan trọng để gian bếp được vận hành tốt, góp phần tạo nên những món ăn ngon thúc đẩy sự phát triển kinh doanh.


Bếp trưởng điều hành là người chịu trách nhiệm cao nhất trong gian bếp nhà hàng

Bếp trưởng điều hành: đây là một vị trí đỉnh cao của nghề bếp, luôn được mọi người kính trọng và nể phục. Nếu để đạt đến vị trí mơ ước này thì các đầu bếp cần có thời gian dài học tập, tích lũy kinh nghiệm nhiều năm. Công việc của Bếp trưởng điều hành khá áp lực và vất vả, vì phải làm việc 12 tiếng mỗi ngày và kiểm soát tất cả các hoạt động diễn ra trong căn bếp từ khâu nhận nguyên liệu, chuẩn bị món cho đến suy nghĩ lên ý tưởng cho những món ăn mới.

Bếp trưởng: là người chuyên chịu trách nhiệm về tất cả các khâu trong bếp, quản lý giám sát hoạt động và giải quyết các tình huống phát sinh khi xảy ra vấn đề. Hiện nay, Bếp trưởng là công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Bếp phó: đây là người hỗ trợ cho Bếp trưởng trong công việc lên thực đơn, đặt ra kế hoạch chi tiêu và đặt hàng, nguyên vật liệu, không để xảy ra trường hợp thiếu hoặc hết để đảm bảo công việc.
Đầu bếp: là vị trí được nhà hàng tuyển dụng đông đảo và cần với số lượng lớn. Công việc của Đầu bếp là chế biến và trình bày món ăn ngon hấp dẫn cuốn hút được khách hàng.

Trợ lý bếp: công việc chính của Trợ lý bếp là làm các món bánh ngọt, nước xốt, sơ chế thịt, chuẩn bị hải sản,… Đây cũng là công việc giúp bạn có nhiều kinh nghiệm để trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp.

Phụ bếp: số lượng Phụ bếp cần thiết để đáp ứng đủ yêu cầu công việc trong bếp ăn nhà hàng 5 sao thường là 10 đến 15 người. Phụ bếp sẽ có nhiệm vụ thực hiện các công việc sơ chế và kiểm tra nguyên vật liệu, cắt tỉa rau củ trang trí, phân nhóm thực phẩm, tuân thủ quy tắc an toàn vệ sinh,…
Bộ phận bếp trong nhà hàng 5 sao luôn được chú trọng và tổ chức chặt chẽ. Trách nhiệm của mỗi một thành viên trong nhà hàng đều góp phần làm nên thành công và tăng cao doanh số cho hoạt động kinh doanh. Nếu thiếu một vị trí nào thì căn bếp sẽ trở nên mất cân bằng và khó có thể hoạt động thuần thục.

Hy vọng thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu với cái nhìn tổng thể nhất về các chức danh trong bộ phận bếp. Nếu bạn là người đang có ý định muốn học và làm một trong những vị trí trên thì có thể học tại các trường trung tâm đào tạo uy tín. Chúc các bạn thành công và thực hiện được những điều mong muốn trên sự nghiệp tương lai mình nhé.

Comments

Popular posts from this blog

Dạy Nấu Ăn Theo Yêu Cầu – Món Đãi Tiệc – Mở Quán – Gia Đình

Ngoài các khóa học nấu ăn ngắn hạn thì dạy nấu ăn theo yêu cầu đang là hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật, các lớp học này đã nhanh chóng giúp trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp và bí quyết nấu các món ăn mà người học mong muốn để phục vụ theo mục đích của mình. Dạy nấu ăn theo yêu cầu giúp nhiều người nhanh chóng có được bí quyết nấu ăn ngon Tai hnaedu, nơi dạy nấu ăn chuyên nghiệp đa dạng, các lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu thường xuyên khai giảng và thu hút đông đảo đối tượng học viên theo học. Lớp học được thiết kế đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc, học nấu ăn để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, học nấu các món đãi tiệc hay dành cho những người nội trợ, những ai yêu thích một số món ăn hấp dẫn như: phở, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, cơm tấm… phục vụ trong gia đình. Những đặc điểm của lớp dạy nấu ăn theo yêu cầu • Học viên sẽ được cung cấp kiến thức, hướng dẫn công thức, kỹ thuật, phương pháp và các bí quyết chế

Cách Nấu Bún Riêu Chay Thanh Đạm

Với cách nấu bún riêu chay này, bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chay của mình và gia đình bất cứ lúc nào. Đừng lo nếu bạn nghĩ các nguyên liệu chay sẽ làm món bún riêu trở nên nhạt nhẽo hơn mà ngược lại còn rất đậm đà, thơm ngon và tốt cho sức khỏe nữa đấy. Bún riêu chay thanh đạm cho thực đơn chay thêm phong phú Ăn chay đang là một trong những xu hướng thu hút ngày càng nhiều người áp dụng vì có rất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp ăn chay hiệu quả, việc làm cho thực đơn món chay đa dạng và phong phú rất quan trọng, vì vừa giúp cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa không gây cảm giác chán ăn khi các món ăn chay không đa dạng như món ăn mặn. Chỉ với các nguyên liệu rau củ rất dễ tìm, dễ mua, bạn vẫn có thể chế biến được món bún riêu chay yêu thích cho mình và cả nhà thưởng thức đấy. Cùng xem và thực hiện nhé! Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu chay • Sữa đậu nành không đường: 1,5l • Cà chua: 6 trái • Đậu hũ ch

Cách Làm Những Món Chay Đãi Tiệc Đám Giỗ Tại Nhà

Ăn chay ngày càng trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm những món chay đãi tiệc đám giỗ tại nhà dưới đây để khéo léo trổ tài nội trợ trong gia đình nhé. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chế biến nên nhiều món ăn chay ngon, bổ dưỡng mà không kém phần hấp dẫn so với các món mặn. Thông thường, để làm được một mâm cỗ chay cho các dịp lễ, đám tiệc hay đám giỗ… không phải là vấn đề đơn giản với nhiều người vì các món ăn cần phải đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng và phong phú, hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay cách làm các món chay ngon đãi tiệc dưới đây để chuẩn bị trong đám giỗ nhé! Món nem rán chay Nem rán chay Nguyên liệu: • Bánh đa nem: 1 gói • Miến: 100g • Cà rốt: 1 củ • Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g • Nấm hương: 200g • Giá đỗ: 100g • Gia vị chay Cách làm: Miến đem ngâm nước lạnh cho nở mềm, vớt ra để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Nấm mèo ngâm nước lạnh cho nở mềm, cắt chân, để ráo nước